9 วิธีในการขายออนไลน์ครั้งแรกของคุณ

การขายสินค้าออนไลน์เป็นสิ่งที่สามารถพบเห็นได้มากในปัจจุบัน สำหรับผู้คนที่เริ่มต้นทำธุรกิจค้าขายออนไลน์เป็นครั้งแรก การจะได้ลูกค้ารายแรกนั้นบางครั้งอาจต้องใช้ระยะเวลาที่นานกว่าที่คิด บทความของเราได้รวมรวมเคล็ดลับ 9 วิธีในการขายออนไลน์ครั้งแรก หากคุณได้อ่านบทความนี้แล้วรับรองว่าจะมีประโยชน์อย่างมากในการทำธุรกิจของคุณ เพื่อให้การขายสินค้าออนไลน์เป็นไปได้อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ครั้งแรกที่เริ่มขาย

ข้อมูลเนื้อหาในหัวข้อนี้

1. ให้ผู้เชี่ยวชาญช่วยโปรโมทผลิตภัณฑ์ของคุณ

ใครจะสามารถให้ความช่วยเหลือคุณไปได้ดีกว่าผู้เชี่ยวชาญล่ะ การมีผู้ช่วยเหลือในการโฆษณาโปรโมทผลิตภัณฑ์ของคุณจะทำให้ทุกอย่างเป็นไปได้ง่ายขึ้น ลองขอความช่วยเหลือจากผู้เขียนบล็อกเกอร์ในโซเชียลมีเดียและผู้สร้างเนื้อหาอื่นๆ ที่ทำงานอยู่ในสาขาของคุณ อย่ากลัวที่จะขอให้พวกเขาช่วยคิดโปรโมทแบรนด์ เพราะพวกเค้านั้นรู้ดีว่าควรเริ่มต้นอย่างไร

2. มองหากลุ่มชุมชนใน Facebook ที่เกี่ยวข้องกับคุณ

พยายามหากลุ่มที่คุณต้องการใน Facebook ที่เกี่ยวข้องกับคุณและเข้าร่วมไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ เพื่อเจาะวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายได้อย่างสมบูรณ์แบบเชิงลึก ก่อนที่จะทำการโปรโมทแบรนด์ให้คนที่รู้จักในกลุ่มอย่างช้าๆ เมื่อมีคนรู้จักมาขึ้น วิธีนี้จะทำให้คนให้ความสนใจมากขึ้น แม้ว่าคุณจะไม่ได้รับอนุญาตให้โปรโมทในบ้างกลุ่มก็ตาม ไปอย่างช้าๆ แต่ได้สิ่งตอบแทนแน่นอน

3. ใช้โฆษณาแบบชำระเงินบน Facebook และ Twitter

วิธีที่ง่ายที่สุดวิธีหนึ่งในการทำให้ชื่อแบรนด์ของคุณปรากฏต่อหน้าลูกค้าคือการโฆษณาแบบเสียเงิน และไม่มี ที่ไหนจะทำได้ดีไปกว่าเว็บไซต์โซเชียลมีเดียเช่น Facebook และ Twitter โฆษณาที่เสียค่าใช้จ่ายนั้นแสดงผลให้คุณเห็นได้อย่างทันที ตั้งแต่การเริ่มโฆษณา สามารถดึงดูดการเข้าชมเว็บไซต์ของคุณได้มากเมื่อโฆษณาเสร็จสมบูรณ์ อย่าลืมใส่รูปภาพที่น่าดึงดูดสายตาและข้อความกระตุ้นการตัดสินใจเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

4. กำหนดเป้าหมายอย่างมืออาชีพ

โฆษณา Facebook และ Twitter เป็นพื้นที่โฆษณายอดเยี่ยมอย่างมาก แต่คุณสามารถยกระดับไปอีกขั้นได้โดยกำหนดเป้าหมายโฆษณาของคุณไปที่กลุ่มคนที่เกี่ยวข้องและเป็นประโยชน์ต่อสินค้าของเรามากที่สุด โฆษณา scattershot ที่แพร่หลายสามารถเพิ่มจำนวนคนเข้าชมได้อย่างดีเยี่ยม แต่หากคุณกำลังมองหา Conversion การกำหนดเป้าหมายเป็นสิ่งสำคัญ

หากเป้าหมายของคุณคือการดึงดูดผู้คนใหม่ๆ คุณต้องการเพิ่มโอกาสที่ผู้ชมจะสนใจโฆษณาของคุณโดย ใช้เครื่องมือ Lookalike Audiences ของ Facebook วิธีนี้จะค้นหากลุ่มคนที่มีแนวโน้มต่อผลิตภัณฑ์หรือธุรกิจของคุณ โดยไปที่ Power Editor ในตัวจัดการโฆษณาของคุณแล้วคลิกผู้ชม -> สร้างผู้ชมใหม่ -> ผู้ชมที่เหมือนกัน

5. ใช้โซเชียลมีเดียเป็นหน้าร้าน

คุณต้องการให้ลูกค้าของคุณเห็นเว็บไซต์ใช้หรือไม่ แต่ด้วย Ecwid คุณสามารถขายสินค้าของคุณได้โดยตรงผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียเช่น Facebook และ Instagram การเปลี่ยนแปลงใดๆ ที่คุณต้องทำกับผลิตภัณฑ์ของคุณที่หน้าร้าน Ecwid องคุณจะถูกซิงโครไนซ์กับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของคุณทันทีเช่นกัน ลูกค้าของคุณจะสามารถเลือกซื้อสินค้าผ่านหน้านั้นได้เลยและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสินค้าได้ทุกอย่าง ความคิดเห็นที่เป็นเชิงบวก ทำให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายมากขึ้น

6. เชื่อมต่อร้านค้าออนไลน์ของคุณกับตลาดอื่นๆ

การเชื่อมต่อร้านค้าออนไลน์ของคุณกับตลาดที่มีอยู่เช่น Amazon , Google Shopping และ eBay เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการกระจายแหล่งรายได้ของคุณ เพื่อเสนอผลิตภัณฑ์ของคุณต่อหน้าผู้ซื้อจำนวนมากขึ้นอาจใช้เวลาในการตั้งค่าเล็กน้อย แต่จะคุ้มค่าในระยะยาวอย่างแน่นอน

7. เริ่มทำบล็อก

บล็อกเป็นสถานที่โปรโมทผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และแบ่งปันข้อมูลการขายที่สำคัญมันยังสร้างความสัมพันธ์กับผู้ชมของคุณด้วยการให้มุมมองเบื้องหลังของการดำเนินการออนไลน์ของคุณได้ บล็อกดูดีในสายตาของ Google ช่วยเพิ่ม SEO ช่วยให้มีผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณมากขึ้น คุณไม่จำเป็นต้องสร้างบล็อกเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของคุณเท่านั้น ตัวอย่างเช่นหากคุณขายเสื้อผ้าบนเว็บไซต์ลูกค้าของคุณจะชื่นชอบบล็อกโพสต์เกี่ยวกับเคล็ดลับแฟชั่นและแฟชั่นแม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้ซื้อผลิตภัณฑ์ของก็ตาม

8. เสนอรหัสโปรโมชั่นและคูปอง

คูปองเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ยอดเยี่ยมในการขายสินค้าของคุณ เราขอแนะนำให้คุณพิจารณาเกณฑ์สำหรับพวกเขาด้วยเพื่อไม่ให้คุณเสียเงินทุนมากเกินไป ตัวอย่างเช่นเสนอส่วนลด 10% ให้กับลูกค้าที่มียอดสั่งซื้อมากกว่ายอดรวมที่กำหนด สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าส่วนลดดังกล่าวไม่ได้เหมาะสำหรับธุรกิจทุกประเภท

หากคุณขายสินค้าหรูหราการเสนอให้ส่งฟรีเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าในกรณีเหล่านี้ และอย่าทำคูปองบ่อยมากเกินไป เพื่อไม่ให้ลูกค้ารอส่วนลดในร้านของคุณตลอดเวลา ไม่อย่างนั้นพวกเค้าจะไม่ยอมซื้อสินค้าในราคาเต็มอีกต่อไป

9. ใช้ปลั๊กอินแชท

เรากำลังอยู่ในยุคแห่งความรวดเร็ว การตอบคำถามลูกค้าจึงเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญอย่างมาก การมีแบบฟอร์มการติดต่อถือว่าเป็นเรื่องที่ดีอย่างมาก แต่ตอนนี้คุณสามารถใช้แชทแบบอัตโนมัติในการคำถามเหล่านั้นได้เพื่อติดต่อกับลูกค้าได้ทันทีเมื่อพวกเขาติดต่อคุณ มีตัวเลือกที่เข้ากันได้กับ Ecwid จำนวนมาก ใช้ LiveChat เพื่อตอบกลับลูกค้าทั่วโลกทันทีขณะที่พวกเขาพิมพ์ข้อความถึงคุณ ระบบการสื่อสารแบบเรียลไทม์ช่วยให้ความพึ่งพอใจกับลูกค้าได้ดีมากขึ้น โดยที่คุณไม่ต้องเสียเวลามากนัก

เมื่อคุณเริ่มต้นร้านค้าอีคอมเมิร์ซเป็นครั้งแรกทุกอย่างดูเหมือนจะงานที่นักกว่าที่คุณคิด หากคุณทำมันอย่างไม่มีแผนการ ดังนั้นอย่าปล่อยให้มันเกิดขึ้นกับคุณ การทำความเข้าใจโซเชียลมีเดียและปรับหน้าร้านของคุณให้เป็นช่องทางเดียวกัน สามารถเปลี่ยนผู้เยี่ยมชมที่อยากรู้อยากเห็นให้กลายเป็นลูกค้าที่จ่ายเงินได้ บล็อกหรือจดหมายข่าวที่มีคุณภาพดีจะทำให้ลูกค้าสนใจกลับมาที่เว็บไซต์ของคุณอีกครั้งอย่างแน่นอน